วันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2562

monday,october 28,2019 


Diary13 

⇢⇢⇢The knowledge gained💧


วันนี้อาจารณ์กรรณิกาให้ความเมตตามาพูดให้ความรู้เรื่อง สารนิทัศน์


สารนิทัศน์ หมายถึง การเก็บหลักฐานร่องรอยการเรียนรู้ไปพัฒนาครู พัฒนาผู้เรียน
ความสำคัญ สะท้อนและเก็บไว้เป็นนข้อมูลที่ได้เรียนรู้เพื่อไปประเมินตนเอง
  1. นำไปใช้ในการประกันคุณภาพได้ 
  2. ครูที่จัดทำสารนิทัศน์มักจะสอนเด็กผ่านประสบการณ์ตรง
  3. ช่วยให้การสอนของครูมีประสิทธิภาพ
  4. ช่วยให้ครูจัดประสบการณ์ได้เหมาะสมกับพัฒนาการเด็ก
  5. เด็กรับรู้ความสำคัญของการเรียนรู้
  6. ช่วยให้ผู้ปกครองเข้าใจพัฒนาการเด็ก 
รูปแบบการไตร่ตรอง 
  1. การรวบรวมข้อมูล
  2. ไตรตรองสะท้อนความคิด
  3. นำเสนอความก้าวหน้า
  4. ประชุกลุ่มย่อยและกลุ่มใหญ่
ประเภทของสารนิทัศน์
  1. บทสรุปโครงการ
    ระยะที่1 หาหัวเรื่องที่จะเรียน
      วาดภาพ
      คำถามที่อยากรู้
    ระยะที่2 ค้นหาคำตอบจากคำถาม ทำกิจกรรมต่างๆ
  2. แบบบันทึกกิจกรรม (การสังเกต)
  3. พอร์ตฟอริโอ
  4. 1 ผลงานเด็กรายบุคคล
    4.2 รายกลุ่ม
  5. การสะท้อนตนเอง
บทบาทครูจัดประสบการณ์ส่งเสริมการคิด 
  1. ใช้จิตวิทยา
  2. ริเริ่มจัดกิจกรรม
  3. มีปฏิสัมพันธ์กับเด็ก
  4. ใช้คำถามกับเด็ก
    คำถามพื้นฐาน
    คำถามที่ขยายความคิด 



💪Teaching Techniques 💪 

อาจารย์มีเทคนิคมากมายนั่นคือเพลง สิ่งสำคัญในการเก็บเด็กและได้ความสนุกสนานร่วมกัน
🙇Apply 🙇 
การฝึกสังเกตด็กสะท้อนเด็กในการรียนรู้แต่ละครั้งและเก็บรายละเอียดให้ได้มากที่สุด

Assessment
Self : ร่วมกิจกรรมและฟังจนจบ
Friend ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม บางคนอาจมีธุระและกลับก่อน
Teacher : แนะนำเทคนิคการสอนซึ่งเป้นสิ่งที่ปล่อยละเลยไม่ได้ชัดเจน เช่นการเก็บเด็กการสังเกตเด็ก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น