Monday,september 2,2019
Diary5
⇢⇢⇢The knowledge gained💧
อาจารย์ทบทวนความรู้เดิม โดยเพิ่มเติมเนื้อหาว่า การจัดการเรียนการสอนให้เน้นเรื่องใกล้ตัวเด็กเพื่อง่ายต่อการสอนและเด็กจะเรียนรูได้
-เนื้อหาไหนเหมมาะกับอายุเท่าไหร่
-เน้นให้เกิดสมรรถนะ(สภาพที่พึงประสงค์)
-ให้เด็กได้ใช้ประสาทสัมผัสทั้ง5ผ่านการตัดสินใจด้วยตนเอง
อาจารย์มอบหมายงานให้เขียนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะที่ตนเองจะสอนในหน่วยที่ได้รับ
กิจกรรมเคลื่อนไหว=การที่เด็กได้เคลื่อนไหวร่างกายทุกส่วนให้มีประสิทธิภาพโดยใชประสาทสัมผัสมือกับตา หรือ มือกับขา มี2รูปแบบ อยู่กับที่และเคลื่อนที่ มีวิธีการคือ
-เคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
-เคลื่อนไหวตามคำสั่ง
-เคลื่อนไหวพร้อมอุปกรณ์
-เคลื่อนไหวแบบผู้นำผูตาม
-เคลื่อนไหวประกอบเพลง
จากนั้นให้ตัวแทนทดลองสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวบางคน
⇢⇢⇢The knowledge gained💧
อาจารย์ทบทวนความรู้เดิม โดยเพิ่มเติมเนื้อหาว่า การจัดการเรียนการสอนให้เน้นเรื่องใกล้ตัวเด็กเพื่อง่ายต่อการสอนและเด็กจะเรียนรูได้
-เนื้อหาไหนเหมมาะกับอายุเท่าไหร่
-เน้นให้เกิดสมรรถนะ(สภาพที่พึงประสงค์)
-ให้เด็กได้ใช้ประสาทสัมผัสทั้ง5ผ่านการตัดสินใจด้วยตนเอง
อาจารย์มอบหมายงานให้เขียนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะที่ตนเองจะสอนในหน่วยที่ได้รับ
กิจกรรมเคลื่อนไหว=การที่เด็กได้เคลื่อนไหวร่างกายทุกส่วนให้มีประสิทธิภาพโดยใชประสาทสัมผัสมือกับตา หรือ มือกับขา มี2รูปแบบ อยู่กับที่และเคลื่อนที่ มีวิธีการคือ
-เคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
-เคลื่อนไหวตามคำสั่ง
-เคลื่อนไหวพร้อมอุปกรณ์
-เคลื่อนไหวแบบผู้นำผูตาม
-เคลื่อนไหวประกอบเพลง
จากนั้นให้ตัวแทนทดลองสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวบางคน
กิจกรรมเคลื่อนไหวตามคำสั่ง โดยใช้มุมห้องเป็นตัวกำหนด
กิจกรรมเคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม
ท้ายชั่วโมงอาจารย์มอบหมายงานเป็นการบ้านโดยอัดคลิปสอนในกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะลงบล็อกเพื่อเปนตัวอย่างไว้ใช้ในการสอนของตนเองในอนาคต
💪Teaching Techniques 💪
การอธิบายสัญญานจังหวะต่างๆควรเริ่มจากจังหวะหายใจปกติก่อนจึงอธิบายถึงจังหวะเร็วรัวๆหรือช้า
เพื่อที่เดกจะปฏิบัติแลเข้าใจไดง่าย
🙇Apply 🙇
นำประสบการณ์และคำแนะนำที่อาจารย์คอยบอกไปปฏิบัติและปรบปรุงแก้ไขในส่วนๆเมื่อได้ออกสังเกตหรือฝึกการสอน
Assessment
Self : ตอบคำถามอาจารย์ได้ ร่วมทำกิจกรรมภายในห้อง
Friend : ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม อาสาออกมาเป็นนักเรียนให้เพื่อที่เพื่อนจะได้ทำงานได้ง่าย
Teacher : แนะนำเทคนิคการสอนสอดแทรกเข้าไปในกิจกรรมที่เกิดขึ้นภายในห้องและเป็นเทคนิคที่ดีและนำไปใชได้เสมอ
Self : ตอบคำถามอาจารย์ได้ ร่วมทำกิจกรรมภายในห้อง
Friend : ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม อาสาออกมาเป็นนักเรียนให้เพื่อที่เพื่อนจะได้ทำงานได้ง่าย
Teacher : แนะนำเทคนิคการสอนสอดแทรกเข้าไปในกิจกรรมที่เกิดขึ้นภายในห้องและเป็นเทคนิคที่ดีและนำไปใชได้เสมอ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น